Logo Image

Chuỗi hoạt động tư vấn tuyển sinh đại học năm 2022

Chứng kiến khung cảnh đông vui, sinh động của ngày hội, nhiều thầy cô, chuyên gia tuyển sinh nhận định cho dù trong xã hội thông tin hiện nay, học sinh và phụ huynh đã có đầy đủ thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT cũng như của các trường, họ vẫn mong muốn được trực tiếp gặp các chuyên gia tư vấn, đến các gian tư vấn để có thêm thông tin cụ thể, chi tiết và chính thống.

Đúng thời điểm

Phát biểu khai mạc ngày hội, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) - khẳng định ngày hội diễn ra trong bối cảnh học sinh lớp 12 cả nước sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và sau đó là xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022. 

Với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa, sinh động, ngày hội mang đến cho các em học sinh và phụ huynh những thông tin bổ ích về chọn ngành, chọn trường trước mùa tuyển sinh năm nay.

Theo bà Thủy, năm 2021, kết quả tuyển sinh chính quy toàn hệ thống đạt cao nhất từ trước đến nay, điểm trúng tuyển của khối sư phạm tăng, tỉ lệ thí sinh trúng tuyển tăng, mặt bằng điểm trúng tuyển của các ngành sức khỏe đồng đều hơn so với các năm trước...

"Đạt được những kết quả như vậy là nhờ một phần ở công tác tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp hằng năm cho học sinh. Bởi khi đã xác định được ngành, trường yêu thích các em học sinh sẽ định hướng ôn tập tốt hơn để đạt được kết quả như mong muốn. 

Với ý nghĩa đó, chúng tôi luôn coi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là hoạt động quan trọng để giúp học sinh chọn ngành, chọn trường. 

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, tôi cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã đồng hành cùng ngành giáo dục trong việc đưa thông tin từ bộ đến với đông đảo học sinh, phụ huynh, giúp học sinh chọn đúng ngành nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đất nước" - bà Thủy nhấn mạnh.